Chiều 10-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận 1 làm rõ vụ du khách nước ngoài trình báo bị mất gần 700 triệu đồng khi đi ăn tại một nhà hàng ở quận 1.
“Vụ việc hiện đang cần xác minh làm rõ nên chưa thể thông tin cho báo chí được”- đại tá Quang nói.
Liên quan đến vụ việc, Chánh văn phòng Sở Du lịch TP.HCM cũng xác nhận đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp với cơ quan công an sớm làm rõ vụ việc.
Xác nhận với phóng viên, bà Lê Kim Yến - người đại diện cho ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc) cho hay trước đó có nhầm lẫn thông tin nhà hàng Nightfall nên đã làm công văn bổ sung thêm cho cơ quan chức năng.
Theo bà Yến, thân chủ của bà đã sử dụng dịch vụ quẹt thẻ thanh toán tại nhà hàng Nightfall (trên đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, chứ không phải trên đường Thái Văn Lung như thông tin đã gửi cho công an trước đó.
“Sau khi phát hiện sự nhầm lẫn này chúng tôi đã soạn công văn bổ sung cho cơ quan chức năng nhờ điều tra. Trước đó, chúng tôi cũng đã gửi đơn trình báo cho Công an TP HCM, Công an quận 1 và các đơn vị liên quan nhờ can thiệp”- bà Yến khẳng định.
Trước đó, đêm 11-8, ông Caracciolo David John đi ăn tối cùng bạn ở nhà hàng Nightfall và đã quẹt thẻ để thanh toán. Nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ 8 lần và yêu cầu ông nhiều lần nhập lại mật khẩu với lý do thiết bị gặp trục trặc.
Đáng nói, sau khi cà thẻ nhân viên nhà hàng không đưa cho khách bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào.
Sau khi trở về nước và nhận được sao kê tài khoản ngân hàng, ông Caracciolo David John tá hỏa khi phát hiện tiền trong tài khoản bị trừ lên đến đến 39.429 AUD (hơn 683 triệu đồng).
Ngày 28-9, ông cùng người đại diện ủy quyền quay lại nhà hàng để khiếu nại nhưng không có hiệu quả vì nơi đây đã ngưng kinh doanh, sang cho người khác kinh doanh quán bar.
“Ngày mai tôi sẽ đến công an yêu cầu làm rõ vụ việc có hay không hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhân viên nhà hàng trên”- bà Yến bày tỏ.